the journey of life

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

1/8/2012 Rent or Buy?


With Rents on the Rise, New Yorkers Do the Math
Người dân newyork rơi vào bài toán nan giải giữa lựa chọn mua hay chỉ thuê khi mà giá nhà tăng .

Evan Sung for The New York Times
JUMP-START Casey Galegher, right, and Van Krishnamoorthy lived in a rental with their son, Finn, but wanted more space and amenities for their money. Finn had less down-to-earth concerns.
2 vợ chồng casey sống trong một căn hộ thuê cùng với con trai , finn, nhưng họ muốn rộng rãi hơn , tiện nghi hơn phù hợp với túi tiền. finn đã nhận thấy rằng có ít cơ hội cho vấn đè của họ
Published: August 17, 2012

BLANCHING at their rent bills, more New Yorkers are being forced to confront that age-old question, should I rent, or does buying make more sense?
 Nếu nỗi lo sợ đến  chính hóa đơn thuê nhà, thì nhiều công dân newyork còn bị ép đứng trước câu hỏi cũ rich là, tôi nên thuê hay mua luôn cho tiện?
Multimedia
Share Your Thoughts
Imagine the rent on your Chelsea apartment just went up to $3,700. If you gave up Chelsea, you could buy. Which would you choose?
Vậy bạn nên làm gì? Mua hay thuê?
Hãy tưởng tưởng giá thue cho căn hộ khu chelse của bạn vừa nhảy lên 3, 7 nghìn đô. Bạn không thuê nữa, bạn có thể  mua nó? Bạn chọn cái nào?

For news and features on real estate, follow @nytrealestate.
In many cases, the hard numbers point toward the latter. The average Manhattan apartment rented for a record $3,459 in July, according to Citi Habitats, which called the price the highest since it began tracking rents in 2002. And with the vacancy rate hovering around 1 percent, landlords aren’t willing to cut deals.
Trong nhiều trường hợp, thì những con số cao ngất này hướng những hệ lụy sau này. Trung bình những căn hộ ở manhattan được thuê cứng 1 khoản 3.4 nghìn đo trong tháng 7, theo citi habitats, cái được gọi là giá cắt cổ từ  khi được theo dõi từ 2002. Và với tỉ lệ căn hộ trống được lơ lửng tầm 1% thì chủ thầu không ngu mà đi bán hẳn căn hộ.

By contrast apartments for sale have held relatively steady in price from the start of the year and are down from the market peak in 2008. Combine that with low interest rates, and the cost of buying an apartment is about the same, if not cheaper on a monthly basis in many neighborhoods, than the cost of renting.
So sánh với những căn hộ được rao bán được tổ chức và có mức giá khá ổn định kể từ đầu năm và chỉ tụt dốc sau khi thị trường đi xuống năm 2008. Cộng với lãi suất thấp, chi phí  thu mua căn hộ cũng đi đến hoàn cảnh tương tự, nói chung thì vẫn rẻ hơn những khu cao cấp khác về chi phí thuê hàng tháng
But making the leap to homeownership is complicated by tough lending standards, the often hefty down payments and other obstacles that would-be buyers must clear in order to break into the New York market. And even if you clear all the hurdles, there are often trade-offs.
Nhưng để đạt được sự đồng thuận với chủ hộ thì khá phức tạp bởi tiêu chuẩn cho vay khá là khó khăn, thường thì  người mua phải nhượng bộ những khoản trả lớn hay những trở ngại có thể được  xâm nhập thị trường newyork. Thậm chí  nếu bạn có vượt qua hết các rào cản thì đôi khi vẫn không thể mua được

Take Casey Galegher and Van Krishnamoorthy, who recently spent $699,000 on a two-bedroom condo in Harlem, after a year living in a one-bedroom rental on the Upper West Side with their 5-year-old son, Finn. “It may take 10 years for the restaurants to feel like the Upper West Side,” said Dr. Krishnamoorthy, a radiologist.
Quay trở lại với đôi vợ chồng , những người đã chi 699 nghìn đô cho  2 phòng ngủ ở harlem, sau 1 năm khổ cực  trong 1 phòng ngủ  ở khu upper west side với 1 bên là chú nhóc 5 năm tuổi hay quậy phá những giây phút riêng tư của anh chị hi hi, theo chú chồng krish , một nhân viên quang tuyến
But meanwhile they are getting more space and amenities for their money, paying about $4,900 a month for their brand-new 1,400-square-foot condo. On the Upper West Side, “we couldn’t get an elevator building in our price range,” said Dr. Krishnamoorthy, noting that a two-bedroom in a doorman building across the street from their former rental was listed at $7,000 a month.
Nhưng nó cũng đồng nghĩa sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho việc sống rộng rãi hơn, tiện nghi hơn, trả 4.9 nghìn đô 1 tháng cho phòng ngủ mới rộng 1.4 feet 2 . ở upper west side, chúng tôi thậm chí không được xài thang máy của tòa nhà với số tiền đã đóng, ông chồng quang tuyến krish nói trong đau khổ,  tui nhắc lại là 2 phòng ngủ của tui ở  doorman bulding chỗ giao cắt đường trước tôi thuê  được niêm yết với 7 nghìn đô 1 tháng cơ
Joan Riegel, a 69-year-old educator, started looking to buy earlier this year, when the rent on her 1,000-square-foot Upper West Side rental climbed past $5,000 a month — an increase of 25 percent. This month she moved into a $675,000 co-op in the Gramercy Park area, trimming her monthly housing cost nearly in half, to about $2,600 a month including maintenance. While her new apartment is smaller, she said, “I’m going to have so much more money.”
Joan, nhà giáo lão thành 69 năm cống hiến, bắt đầu để ý một vài căn hộ để mua sớm hơn trong năm nay, khi mà giá thuê khu upper west side của cô với 1000 square foot nhyar qua 5 nghìn đô trên tháng, tăng thêm tận 25 %. Tháng này thì cô chuyển tới khu gramercy park  sau khi mua 675 nghìn cổ phiếu của chủ hộ ( hình thức mua nhà co-op và condo ở mỹ ….google nhá) tiền  nhà hàng tháng giảm tầm 1 nưa, và khoảng 2.6 nghìn đô 1 tháng gồm chi phí trùng tu. Trong khi căn hộ mới thì nhỏ hơn, nhưng cô vẫn nói giọng đầy lạc quan: tôi dường như có nhiều tiền hơn vậy….chắc là giá rẻ quá mà quên mịa sống cũng khổ hơn đây mà….

In general, whether renting is better than buying largely depends on individual circumstances, including what you can afford, what’s on the market and how long you plan to stay in your home. (The Times has an online calculator to help you pinpoint exactly how long you need to stay for your investment to begin paying off.)
Thông thường, thì thuê mà ok hơn mua phần lớn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh từng cá nhân, gồm khả năng chi trả, tình trạng thị trường, thời gian sinh sống ( thời gian mà máy tính online có thể giúp bạn xác định chính xác bạn cần ở cho sự lựa chọn của bạn để trả góp he he…cái nì là kiểu trả trả góp rồi mua đứt luôn )
·         Here is a look at how four potential buyers came to resolve their own rent-versus-buy conundrums, including the calculations they made, the hurdles they overcame and the lessons they learned along the way.
Đây là cách nhìn từ tất cả những tiềm năng của người mua hướng tới giải quyết vấn để nan giải ( conundrums )mua hay thuê, bao gồm những tính toán, các rào cản họ vượt qua và bài học họ thu được trong quá trình mua bán thuê nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét